Tải Ch Play cho Android TV (Samsung, LG, Sony, Panasonic, TCL)

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng Smart TV chạy hệ điều hành Android như Samsung, LG, Sony, Panasonic, TCL, Skyworth, Toshiba... mang đến nhiều tiện ích và tính năng hay đối với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là có thể cài những ứng dụng, trò chơi yêu thích cho TV trên cửa hàng ứng dụng và trò chơi Ch PLay.
Tải Ch Play cho Android TV (Samsung, LG, Sony, Panasonic, TCL)

Smart TV Android OS hiện nay đều có giao diện rất dễ sử dụng với nhiều tính năng thông minh và thân thiện với người dùng, với kho ứng dụng và trò chơi khổng lồ trên Google Play Store. Với những ai đã từng sử dụng qua điện thoại di động hay các thiết bị Android khác thì việc sử dụng những smart tv nền tảng này sẽ khá là dễ dàng và có thể tự khám phá và sử dụng mọi tính năng trên đó đặc biệt là việc cài Ch Play cũng không phải là vấn đề gì quá lớn lao. Tuy nhiên thì với nhiều người mua TV Android thì đây lại là việc quá khó khi mà họ chưa tiếp xúc với nền tảng hệ điều hành Android bao giờ, vì thế trong bài viết này mình sẽ chia sẻ tới bạn và mọi người link tải Ch Play chuẩn cho Android TV cho những ai mới lần đầu tiên sử dụng.

Ch Play Android TV là gì?

Ch Play Android trên tv hay Ch Play .APK là bản cài đặt chính thức của Google dành riêng cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là TV và Mobile dù là cùng sử dụng nền tảng Android như nhau nhưng bản cài đặt CH Play trên 2 thiết bị này hoàn toàn khác nhau bởi một số tính năng trên TV được thiết kế không giống hoàn toàn so với các thiết bị di động thông minh màn hình cảm ứng.

Những tính năng của CH PLay Store:

Về cơ bản thì một ứng dụng Ch Play đầy đủ sẽ bao gồm các thành phần chính sau đây:

  1. PLay Store Apps 
  2. Play Store Games
  3. Play Store Musics
  4. Play Store Books
  5. Play Store Newsstand
  6. Plays Store Movie and TV

Đó là những danh mục chuẩn trên một cửa hàng Ch Play mà bạn có thể sử dụng được trên các thiết bị Android với tài khoản google của mình.

Ưu điểm của cửa hàng Ch Play trên Android Devices

Lưu ý: trước khi sử dụng được các tính năng trên CH Play bạn cần đăng nhập vào CH Play bằng tài khoản Gmail của mình nhé.
- Cung cấp kho ứng dụng khổng lồ để bạn thoải mái cài đặt miễn phí hoặc mua bằng tiền thanh toán qua thẻ sim, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay tài khoản Paypal dễ dàng.
- Trải nghiệm những trò chơi mới đăng tải hay cập nhật cùng bạn bè, gia đình và người thân cực vui và sôi động với những phiên bản game dành cho cả gia đình.
- Đọc sách, thuê sách, hay mua sách thoải mái với những sách điện tử mà bạn yêu thích và có thể xem trên bất kỳ thiết bị và hệ điều hành nào khác đều OK.
- Xem phim trực tuyến với những bộ phim bom tấn hàng đầu trên thế giới với những diễn viên là ngôi sao nổi tiếng mà bạn yêu thích trên thế giới, thuê xem online hoặc tải về máy cực đơn giản, xem video youtube hay các chương trình truyền hình TV show hay nhất đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.
- Dễ dàng kết nối và trò chuyện với bạn bè, người thân qua các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Messenger, Viber, Skype, Wechat... thật đơng giản và tiện lợi ngay trên TV nhà bạn.

Hướng dẫn Tải và Cài đặt Ch Play cho Android TV (Sony, LG, Panasonic...)

Nếu chưa có Ch Play APK trên TV bạn có thể tải trực tiếp phiên bản CH Play yêu thích trên trang Apkmirror ngay ở đây:
https://www.apkmirror.com/apk/google-inc/google-play-store-android-tv/
Hoặc ở đây: https://www.chplays.com/2014/07/tai-ch-play.html
Chọn phiên bản phù hợp với bản Android trên TV để đảm bảo tính tương thích và hoạt động được trước khi tải xuống.
Sau đó bạn tiến hành cài như trên điện thoại bình thường nhé.

Cách cài đặt ứng dụng từ CH Play cho TV

Lưu ý: Để cài đặt được các ứng dụng yêu thích trên Ch Play về Smart TV của bạn thì cần có kết nối internet trực tiếp hoặc wifi trong khi cài đặt và ứng dụng Google Play Store đã được đăng nhập bằng tài khoản Gmail bất kỳ mà bạn có.

  • Bước 1: Kết nối internet cho Android TV
  • Bước 2: Dùng điều khiển hoặc chuột tìm đến biểu tượng của Cửa hàng Google Play
  • Bước 3: Click chọn vào biểu tượng Google Play Store để mở ứng dụng.
  • Bước 4: Trên giao diện cửa hàng Play Store bạn tiến hành duyệt hoặc tìm kiếm ứng dụng với từ khóa là tên gợi ý hay chính xác mà bạn yêu thích.
  • Bước 5: Chọn ứng dụng và nhấn vào nút Install để cài ứng dụng.
  • Bước 6: Chọn Accept để chấp nhận các điều khoản và đồng ý cài đặt ứng dụng.

Ngay sau đó thì ứng dụng sẽ được tải về máy một cách hoàn toàn tự động, nhanh chóng, bạn chỉ cần đợi chút xíu là đã có thể sử dụng ngay ứng dụng mình cần trên TV Android của mình. Với TV Box bạn cũng có thể tự mình cài như trên smart tv bình thường nhé.
Chúc bạn thành công nhé!
Liên kết mạng xã hội CHPlay:



2 comments: